Katchatheevu இனி India -க்கு கிடைக்காது? கச்சத்தீவில் கால் பதித்த Sri Lanka Anura | Katchatheevu


 

கச்சத்தீவு இனி இந்தியாவுக்கு கிடைக்குமா? – சர்வதேச ஒப்பந்தம் சூழ்ந்த சிக்கல்

 

சென்னை: கச்சத்தீவு தீவை மீண்டும் இந்தியாவுக்குக் கிடைக்கச் செய்வது சாத்தியமா என்ற கேள்வி, சமீப நாட்களில் தமிழக அரசியல் வட்டாரங்களிலும் இலங்கை அரசியலிலும் பரபரப்பாகப் பேசப்பட்டு வருகிறது.

 இலங்கை அதிபரின் அதிரடி விஜயம்

 இலங்கை ஜனாதிபதி அனுரா குமார திசனாயக்க சமீபத்தில் கச்சத்தீவு தீவுக்கு விஜயம் மேற்கொண்டார். இது, “இந்தத் தீவு எங்கள் உரிமைஎன்பதை உறுதிப்படுத்தும் அரசியல்-தூதரகச் சைகையாகக் கருதப்படுகிறது.

 கச்சத்தீவின் முக்கியத்துவம்

 பாற்க் நீர்ப்பொறி பகுதியில் அமைந்துள்ள 1.9 சதுர கி.மீ. அளவுள்ள கச்சத்தீவு, மீனவர்களின் வாழ்வாதாரத்துக்கும் தமிழகத்தின் வரலாற்றுக்கும் அடையாளமாக இருந்து வந்தது.

1974 மற்றும் 1976 ஆம் ஆண்டுகளில், இரு நாடுகளுக்கிடையேயான ஒப்பந்தங்களின் அடிப்படையில், இந்தியா இந்த தீவை இலங்கைக்கு ஒப்படைத்தது.

 தமிழகத்தின் எதிர்ப்பும் கோரிக்கையும்

 தமிழக மீனவர்கள் கச்சத்தீவைவாழ்வாதார மையம்எனக் கருதி மீட்க வேண்டும் என தொடர்ந்து கோரிக்கை விடுக்கின்றனர். தமிழக முதல்வரும் பல்வேறு கட்சித் தலைவர்களும், பிரதமர் மோடி தலைமையிலான மத்திய அரசுக்கு கடிதம் எழுதியுள்ளனர்.

ஆனால், இலங்கை அரசு தெளிவாகவே “1974 ஒப்பந்தத்தை மீண்டும் பேசுவதற்கோ, கச்சத்தீவை திருப்பிக் கொடுக்கவதற்கோ வாய்ப்பே இல்லைஎன மறுத்துள்ளது.

 சட்ட-அரசியல் சிக்கல்கள்

 மீன்பிடிப்பு உரிமைகள் தொடர்பான பிரச்சனைகள் இன்னும் நீடித்து வரும் நிலையில், கச்சத்தீவு பிரச்சனை தமிழக அரசியலில் பெரிய விவாதமாக உள்ளது.

சர்வதேச ஒப்பந்தங்கள், சட்ட ரீதியான சிக்கல்கள், மீனவர்களின் வாழ்வாதாரம் ஆகியவை இணைந்து மிகுந்த சிக்கலான நிலையை உருவாக்குகின்றன.

 அரசியலமைப்புக்கு புறம்பான கச்சத்தீவு ஒப்படைப்பு

 1974 மற்றும் 1976 ஆம் ஆண்டுகளில் இந்தியாஇலங்கை இடையே கையெழுத்தான ஒப்பந்தங்களின் மூலம் கச்சத்தீவு தீவு இலங்கைக்கு ஒப்படைக்கப்பட்டது. ஆனால், அரசியல் நிபுணர்களும் சட்ட வல்லுநர்களும் இதனை அரசியலமைப்புக்கு புறம்பான செயல் எனக் குறிப்பிட்டு வருகிறார்கள்.

 இந்திய அரசியலமைப்பின் படி, நாட்டின் எல்லையை மாற்றும் எந்தச் செயலுக்கும் பாராளுமன்றத்தின் ஒப்புதல் தேவைப்படுகிறது. ஆனால் கச்சத்தீவை ஒப்படைக்கும் போது, முழுமையான பாராளுமன்ற விவாதமோ, வாக்கெடுப்போ நடத்தப்படவில்லை. இதுவே இன்றுகச்சத்தீவு ஒப்பந்தம் அரசியலமைப்புக்கு முரணானதுஎன்ற வாதத்திற்கு அடிப்படையாக உள்ளது.

 சட்ட வல்லுநர்களின் கருத்து

 பல நீதிமன்ற வல்லுநர்கள், இந்தியாவின் நிலப்பரப்பு எந்த விதத்திலும் குறைக்கப்படக்கூடாது என்பதே அரசியலமைப்பின் உத்தரவு என்று வலியுறுத்துகின்றனர். எனவே, கச்சத்தீவை இலங்கைக்கு ஒப்படைத்தது, இந்திய குடிமக்களின் உரிமைகளுக்கு எதிரானதாக கருதப்படுகிறது.

 அரசியல் எதிரொலி

 தமிழகத்தில் கச்சத்தீவு பிரச்சனை ஒவ்வொரு தேர்தலிலும் மீண்டும் மீண்டும் எழுப்பப்படுகிறது. “இந்த ஒப்பந்தம் சட்டரீதியாகவே செல்லாதுஎன்ற கோஷம் அரசியல் வட்டாரத்தில் வலுப்பெற்று வருகிறது.


இது, கச்சத்தீவை மீட்கும் கோரிக்கைக்கு கூடுதல் வலு சேர்க்கிறது.

 முடிவுரை: கச்சத்தீவுசர்வதேச நீதித்துறை வழிமுறைகள் மற்றும் முன்னேற்றப் பாதை

 மொத்தத்தில், “கச்சத்தீவு இனி இந்தியாவுக்கு திரும்பக் கிடைக்கும் வாய்ப்பு இல்லைஎன்பது இலங்கை அரசின் தெளிவான நிலைப்பாடாக வெளிப்படுகிறது.

ஆனால், தமிழகத்தின் அரசியல் மற்றும் சமூக அழுத்தங்கள் தொடரும் வரை, இந்த விவகாரம் மீண்டும் மீண்டும் அரசியல் அட்டவணையில் தலைதூக்கும் என்பதில் ஐயமில்லை.

கச்சத்தீவு விவகாரம், தமிழக அரசியல், மீனவர் வாழ்வாதாரம், மற்றும் இந்தியாஇலங்கை இருதரப்பு உறவுகள் ஆகியவற்றின் சந்திப்பாக மாறியுள்ளது. இதன் தீர்வு வெறும் அரசியல் உரைகளால் மட்டுமல்ல, சட்ட ரீதியாகவும், சர்வதேச நீதித்துறை முறைகளிலும் தேடப்பட வேண்டியது அவசியம்.

சர்வதேச நீதிமன்ற வழி

கச்சத்தீவை மீட்கும் கேள்வி, சர்வதேச நீதிமன்றம் (International Court of Justice - ICJ) மற்றும் பிற துறைசார் அமைப்புகளுக்கு கொண்டு செல்லப்படலாம். ஆனால், 1974 மற்றும் 1976 ஒப்பந்தங்கள் இந்தியாஇலங்கை இருதரப்பு சம்மதத்துடன் கையெழுத்தானவை என்பதால், சர்வதேச நீதிமன்றத்தில் இதை சவால் செய்வது கடினமான பாதையாகும்.

உள்நாட்டு சட்ட மற்றும் அரசியலமைப்பு நடவடிக்கைகள்

 இந்திய பாராளுமன்றத்தில் “1974 ஒப்பந்தம் அரசியலமைப்புக்கு முரணானதுஎன்ற அடிப்படையில் மறுபரிசீலனை செய்யும் வாய்ப்புகள் உள்ளன.

அரசியலமைப்புச் சவால் (Constitutional Challenge) மூலம் இந்த ஒப்பந்தத்தை செல்லாததாக அறிவிக்க வலியுறுத்தும் வழியும் சட்ட வல்லுநர்கள் முன்வைக்கின்றனர்.

மீனவர்களின் உரிமைகள்

கச்சத்தீவு முழுமையாக இந்தியாவுக்குத் திரும்பும் வாய்ப்பு குறைந்திருந்தாலும், மீனவர்களுக்கு உரிமைகள் உறுதி செய்யும் தனி ஒப்பந்தங்கள் (fishing rights agreements) இந்தியாஇலங்கை இடையே ஏற்படுத்தப்படலாம். இதன் மூலம், மீனவர்களின் வாழ்வாதாரப் பிரச்சனைகள் குறைந்துவிடும்.

எதிர்காலம்

  1. அரசியல் அழுத்தம்: தமிழக அரசியல் கட்சிகள், மத்திய அரசின் மீது தொடர்ச்சியான அழுத்தம் கொடுக்க வேண்டும்.
  2. சர்வதேச தூதரகம்: இந்தியா, ஐக்கிய நாடுகள் மற்றும் பிற நாடுகளின் ஆதரவைப் பெற்று, மீனவர்களின் நலனை மையமாகக் கொண்டு பேச்சுவார்த்தைகளை நடத்த வேண்டும்.
  3. நீதித்துறை முன்னேற்றம்: உள்நாட்டு மற்றும் சர்வதேச நீதித்துறையில் வழிமுறைகள் பரிசீலிக்கப்பட வேண்டும்.

 இறுதிச் சொல்

கச்சத்தீவு பிரச்சனைக்கு நிரந்தரத் தீர்வு கிடைக்க, அரசியல் மனப்பக்குவம், சர்வதேச சட்டம், மற்றும் மீனவர் நலன்களைப் பாதுகாக்கும் நடைமுறைகள் அனைத்தும் இணைந்து செயல்பட வேண்டியுள்ளது.
இது வெறும் நிலப்பரப்பு பிரச்சனை அல்ல; தமிழர் வாழ்வும், அவர்களின் உரிமைகளும் பாதுகாக்கப்படும் வரலாற்றுப் போராட்டமாகவே தொடர்ந்து விளங்கும்.

 

 

Post a Comment

0 Comments