கோயம்புத்தூரில் ஜி.டி. நாயுடு மேம்பாலம் – பெயரிடல் சர்ச்சை, சாதி அடையாளம், திராவிட அரசியலின் முரண்பாடுகள்

 


கோயம்புத்தூரில் ஜி.டி. நாயுடு மேம்பாலம் – பெயரிடல் சர்ச்சை, சாதி அடையாளம், திராவிட அரசியலின் முரண்பாடுகள்

அறிமுகம்

கோயம்புத்தூரில் சமீபத்தில் திறந்து வைக்கப்பட்ட ஜி.டி. நாயுடு மேம்பாலம், பெயரிடல் விவகாரத்தால் தமிழக அரசியல் வட்டாரத்தை அசைத்துள்ளது. சாதி அடையாளம், திராவிட அரசியல், மற்றும் சமூக நீதி கொள்கைகள் மீண்டும் விவாதத்தின் மையமாக மாறியுள்ளன.


மேம்பாலம் மற்றும் பெயரிடல் விவகாரம்

முதல்வர் மு.க. ஸ்டாலின் அக்டோபர் 9, 2025 அன்று தமிழகத்தின் மிக நீளமான 10.1 கி.மீ “ஜி.டி. நாயுடு எலிவேட்டெட் காரிடார்” மேம்பாலத்தை கோயம்புத்தூரில் திறந்து வைத்தார். ரூ.1,791 கோடி மதிப்பில் கட்டப்பட்ட இந்தப் பாலம் கோல்ட்வின்ஸ் முதல் உப்பிலிப்பாளையம் வரை இணைக்கிறது.

“இந்தியாவின் எடிசன்” எனப் போற்றப்படும் கண்டுபிடிப்பாளர் ஜி.டி. நாயுடுவின் பெயரில் இதற்கு பெயரிடப்பட்டது. ஆனால், “நாயுடு” எனும் சாதி சார்ந்த இறுதிப் பெயர் சேர்க்கப்பட்டிருப்பது சர்ச்சையை ஏற்படுத்தியது. ஏனெனில், அதற்கு மூன்று நாட்களுக்கு முன்பே அரசு, பொதுக் கட்டிடங்கள் மற்றும் சாலைகளில் சாதி பெயர்கள் சேர்க்கக் கூடாது என்ற உத்தரவை வெளியிட்டிருந்தது.

இதனால் திராவிட இயக்க ஆதரவாளர்களும் எதிர்ப்பாளர்களும் மாறி மாறி கருத்து தெரிவித்தனர். “திராவிட இயக்கத்தின் சாதி ஒழிப்பு கொள்கைக்கு முரணானது” என சிலர் குற்றம் சாட்டினர்; ஆதரவாளர்கள் hingegen, “அவர் பெயர் அறிவியல் மற்றும் தொழில் வளர்ச்சியின் சின்னம்” என வாதிட்டனர்.


திராவிட அரசியல் பரிமாணங்கள்

முதல்வர் ஸ்டாலின், ஜி.டி. நாயுடு பெரியாருடன் கொண்டிருந்த சிந்தனை நெருக்கத்தை நினைவுகூர்ந்தார். “அறிவு, புதுமை, தொழில்” ஆகியவற்றின் அடையாளமாக இந்தப் பெயரிடல் அமைந்துள்ளது என்றும், இது “திராவிட முன்னேற்ற மாதிரி” வளர்ச்சியின் ஒரு குறியீடாகும் என்றும் அவர் கூறினார்.

ஆனால், நாம் தமிழர் கட்சியின் சீமான் மற்றும் அதிமுகவின் சில பிரிவுகள், “சாதி அடையாளத்துடன் கூடிய பெயர் அரசின் இரட்டை நிலைப்பாடு” என விமர்சித்தனர். சீமான், “இது தமிழ் தேசியத்தை அவமதிப்பதாகும்” என்றும், “அந்தப் பாலம் சுதந்திரப் போராட்ட வீரர் தன் சின்னமலை பெயரில் இருக்க வேண்டும்” என்றும் வலியுறுத்தினார்.


கோயம்புத்தூரில் தமிழர்கள் அவமதிக்கப்பட்டனர்

இந்த விவகாரம் வெளிவந்ததையடுத்து, சில தமிழ் சமூக அமைப்புகள் மற்றும் செயற்பாட்டாளர்கள் “கோயம்புத்தூரில் தமிழர்களின் உணர்வுகள் புறக்கணிக்கப்பட்டுள்ளன” என்று கடும் எதிர்ப்பு தெரிவித்தனர்.

அவர்கள், “திராவிட அரசு தானே தமிழர்களின் அடையாளத்தையும், மொழியையும், வரலாற்றையும் முன்னிறுத்துவதாக கூறி வருகிறது; ஆனால், தமிழ் மொழி அல்லது தமிழர் பெயர்கள் தவிர்த்து, சாதி அடையாளம் மிக்க பெயர் அரசால் ஏற்றுக்கொள்ளப்படுவது தமிழர்களுக்கே அவமதிப்பு” என்று கண்டனம் தெரிவித்தனர்.

சிலர் இதை, “கோயம்புத்தூரின் தொழில் மரபு, தமிழ் பெருமை, மற்றும் உள்ளூர் அடையாளம் எல்லாம் புறக்கணிக்கப்பட்ட அரசியல் முடிவு” எனக் கூறினர். சமூக ஊடகங்களில் “#RespectTamilsInCoimbatore” என்ற ஹாஷ்டேக் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்பட்டது.


பாறி சாலன் மற்றும் வருண் தமிழின் பாட்காஸ்ட்

அக்டோபர் 12, 2025 அன்று வள்ளல் மீடியா வழியாக வெளிவந்த பாறி சாலன் மற்றும் வருண் தமிழின் பாட்காஸ்ட் இச்சர்ச்சையை விரிவாக ஆராய்ந்தது.

அவர்கள் மூன்று முக்கிய அம்சங்களை முன்வைத்தனர்:

  1. அரசியல் குறியீடுகள் – திராவிட அரசியல், பெரியாரிய சின்னங்களின் வழியே தன் தொடர்ச்சியை வெளிப்படுத்துகிறது.

  2. சாதி கண்ணோட்டம் – “நாயுடு” எனும் பெயர் அரசின் சாதி ஒழிப்பு கொள்கைக்கு முரண்படுகிறதா?

  3. பொது பார்வை – அடையாள அடிப்படையிலான பெயரிடல் இன்னும் தமிழக அரசியலில் தாக்கம் செலுத்துகிறதா?

அவர்கள் இதை “சமூக நீதி பேச்சையும், உள்ளூர் அடையாளப் பெருமையையும் சமநிலைப்படுத்தும் அரசியல் முயற்சி” என விளக்கினர்.


விரிவான அரசியல் பின்னணி

இந்தச் சர்ச்சை, திராவிட ஆட்சியின் அடிப்படை சிக்கலை வெளிப்படுத்துகிறது – சமத்துவம், சாதி ஒழிப்பு போன்ற கொள்கைகளை முன்னிறுத்தியபோதும், அடையாள அரசியலைத் தவிர்க்க முடியாத நிலைமை.

ஜி.டி. நாயுடு மேம்பாலம் ஒரு பொறியியல் சாதனை மட்டுமல்ல; அது திராவிட அரசியலின் “கருத்தியல் தூய்மை” மற்றும் “அரசியல் நடைமுறை” இடையிலான நுணுக்கமான போராட்டத்தின் சின்னமாக மாறியுள்ளது.


முடிவு

கோயம்புத்தூரில் எழுந்த இந்தப் பெயரிடல் விவகாரம் சாதி, அடையாளம், மற்றும் திராவிட அரசியலின் தத்துவம் குறித்த தீவிரமான சிந்தனையை மீண்டும் எழுப்பியுள்ளது. தமிழர்கள் தங்களது சமூக, கலாச்சார பெருமை புறக்கணிக்கப்பட்டதாக உணர்வது, இந்த விவகாரத்தை சாதாரண பெயரிடலைத் தாண்டி, அரசியல் மற்றும் அடையாளப் போராட்டத்தின் ஒரு பிரதிபலிப்பாக மாற்றியுள்ளது.




Post a Comment

0 Comments